มอร์ริสัน อดีตยอดดาวรุ่งแมนยูฯ ซบทีมลีกดัตช์

มอร์ริสัน อดีตมิดฟิลด์ดาวรุ่งอัจฉริยะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงคราวชีพจรลงเท้าอีกครั้ง ล่าสุดเปิดตัวกับสโมสรที่ 11 ในชีวิตค้าแข้งกับทีมในลีกสูงสุดของเนเธอร์แลนด์

วันที่ 22 ก.ย. 63 เอดีโอ เดน ฮาก ทีมในศึกเอเรดิวิซี เปิดตัว เรเวล มอร์ริสัน ที่เพิ่งย้ายมาร่วมงาน หลังจากมิดฟิลด์ชาวอังกฤษหมดสัญญายืมตัวกับ มิดเดิลสโบรช์ ทีมในศึกแชมเปียนชิพเมื่อช่วงซัมเมอร์ ก่อนถูก เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 9 ของพรีเมียร์ลีกฤดูกาลล่าสุดปล่อยตัวออกมา

เอดีโอ เดน ฮาก ถือเป็นสโมสรที่ 11 ในชีวิตค้าแข้งของ มอร์ริสัน วัย 27 ปี ที่เคยได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่ดีที่สุดของเมืองผู้ดี และเติบโตมาจากทีมเยาวชนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รุ่นเดียวกับ ปอล ป็อกบา แต่เส้นทางชีวิตกลับต้องพลิกผันเนื่องจากปัญหาเรื่องวินัยส่วนตัว จนต้องกลายมาเป็นนักเตะจอมพเนจร ข่าวฟุตบอลสดใหม่ทุกวัน หลังออกจากทีม "ปิศาจแดง" อดีตดาวเตะทีมชาติอังกฤษ ชุดยู-21 ก็ย้ายไปอยู่กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, เบอร์มิงแฮม ซิตี้, ควีนสปาร์ค เรนเจอร์ส, คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้, ลาซิโอ (อิตาลี), แอตลาส (เม็กซิโก), ออสเตอร์ซุนด์ (สวีเดน), เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด, มิดเดิลสโบรช์ ก่อนมาลงเอยกับ เอดีโอ เดน ฮาก

f:id:babytoy:20200923164200j:plain

มอร์ริสัน

ด้าน มอร์ริสัน ที่เซ็นสัญญา 1 ฤดูกาลพูดถึงต้นสังกัดใหม่ว่า "ผมมีความประทับใจในสโมสรแห่งนี้มาก หวังว่าที่นี่จะทำให้ผมได้โอกาสลงเล่นอีกหลายๆ นาที ซึ่งฤดูกาลที่แล้วผมต้องใช้ความอดทนพอสมควร แต่ฟุตบอลคือแรงขับเคลื่อนของผม และผมก็อยากแสดงสิ่งนั้นให้แฟนๆ ได้เห็น"

ขณะที่ มาร์ติน โยล อดีตกุนซือสเปอร์ส และฟูแลม ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้อำนวยการเทคนิคของ เอดีโอ เดน ฮาก พูดถึงการเซ็นสัญญาครั้งนี้ว่า "เราสนใจในพรสวรรค์ที่เขามีอยู่ ซึ่งไม่เพียงแต่สโมสรเท่านั้นที่น่าจะได้ประโยชน์จากเขา แต่มันจะช่วยให้ตัวเขาเองกลับมาก้าวหน้าในเส้นทางนี้ได้อีกครั้ง"  ส.จักรยานพร้อมเต็มร้อย